Chủ Nhật, 1 tháng 8, 2010

Nạm bàn về dăn hóa

Nhiều người cho rằng xét về mặt ứng xử văn hóa thì Xứ bắc đã sản sinh ra một số nhân vật trí thức trong dân gian và trên văn đàn tiêu biểu cho nền văn hóa Xứ bắc như Trạng Quỳnh, Ba Giai, Tú Xuất, Trần Tế Xương, Hồ Xuân Hương, Cao Bá Quát... nên bây giờ người miền bắc ảnh hưởng nhiều về nhân cách ứng xử văn hóa của các vị ấy. Còn Xứ nam đã sản sinh ra một số nhân vật trí thức tiêu biểu như Tùng Thiện Vương, Tuy Lý Vương, Nguyễn Đình Chiểu, Lục Vân Tiên, Công tử Bạc Liêu... nên người miền nam cũng ảnh hưởng nhiều về nhân cách ứng xử văn hóa của các vị ấy. Quý vị hãy liên hệ với thực tế hiện tại xem điều ấy có đúng không!

5 nhận xét:

hoasenvang nói...

Nam, Bắc chi thì cũng noạn xà ngầu cả rồi. Ngày xưa thì mô ra đó, bằng ra bằng, giỏi thiệt giỏi, văn hoá thiệt. Chừ thì chịu thua, chân giả noạn cả nên, nàm sao mà niên hệ thực tế được hè!!

Trần Phan nói...

Chộp được cái náp tốp nà em dọt qua nhà bác niền. Đi nâu quá lên nhớ cái trán hói của bác kin khủn. Bài biết từ từ đọc sau, cho em hỏi tình hình kết quả thi của cô KN xinh như mộng của bác cái.

Miên Như nói...

Cám ơn TP! Cháu nó thi khối A được 21 điểm đậu Tài Chính-Ngân hàng, và khối B được 22 điểm không có hy vọng vào được Nha Khoa. Mình cũng nhớ Cụ lắm, hình như Cụ đang luồn rừng Tây nguyên hả? Nếu vậy cũng rất thú vị, nhớ chụp nhiều ảnh để cho bà con thưởng ngoạn.

Miên Như nói...

Đại xư huynh à! Nghe nhời Bác em thả cái con chim dza dzồi vì e dzằng thiên hạ mích nòng. Còn cái dzụ noạn xà ngầu thì em phải để cho nó noạn xà ngầu theo cái nhời của não Ngư phủ khuyên Khuất Nguyên ấy mà!

Vĩnh Ba nói...

Chúc mừng cháu đỗ ĐH. Nhậu hè.