Thứ Hai, 2 tháng 8, 2010

Một bầy bò

Hình trên là một bầy bò con đen con đỏ. Còn sau đây là câu chuyện vui được truyền tụng trong lúc trà dư bia hậu; chuyện kể rằng: Có một nhà ngâm kíu tuổi thọ của giới mày râu đi tìm hiểu bí quyết sống thọ của các cụ ông. Nhà ngâm kíu bèn làm một cuộc phỏng vấn các cụ đại lão. Gặp vị đại lão đầu tiên có dáng điệu phương phi, da dẻ hồng hào, tiên gia đạo cốt. Nhà ngâm kíu bèn hỏi: Xin thưa Cụ có bí quyết gì để trường sanh bất lão không? Đại lão trả lời: Có chi đâu, lão chỉ có một điều là ăn uống điều độ, nghỉ ngơi đúng giờ, sống trong một môi trường trong lành, không có điều chi phải bận tâm với cuộc sống. Nhà ngâm kíu: Thưa, Cụ năm nay thượng thọ được bao nhiêu? Đại lão: Nhờ trời Lão năm nay vừa tròn 90 tuổi. Gặp Đại lão thứ hai cũng phong thái đạo cốt tiên gia, ung dung tự tại Nhà ngâm kíu hỏi: Xin thưa Cụ có bí quyết gì để trường sanh bất lão không? Đại lão trả lời: Có chi đâu, Lão chỉ nhờ tập thể dục dưỡng sinh đều đặn, luyện tập Yoga hằng ngày, không rượu bia trụy lạc nên được sức khỏe thế này đây. Nhà ngâm kíu: Thưa, Cụ năm nay thượng thọ được bao nhiêu? Đại lão: Nhờ trời Lão năm nay vừa tròn 100 tuổi. Nhà ngâm kíu rất lấy làm sung sướng vì đã manh nha tìm được một vài bí quyết trường thọ. Tiếp tục củng cố ní thuyết của mình nhà ngâm kíu gặp một Đại lão râu tóc bạc phơ mặt mày vui vẻ trông có vẽ già cỗi hơn hai cụ già mà ông ta đã gặp. Nhà ngâm kíu bèn hỏi: Xin thưa Cụ có bí quyết gì để trường sanh bất lão không? Đại lão trả lời: Lão chẳng có bí quyết chi cả, ăn uống thất thường, bửa no bửa đói cũng không sao, rượu bia bát ngát suốt sáng thâu đêm, đã uống thì chưa say chưa về, có bao nhiêu tiền bạc lão ưu tiên đầu tư cho bia rượu. Nhà ngâm kíu cảm thấy choáng váng vì công trình ngâm kíu của mình sắp đi vào chổ phá sản. Bèn hỏi: Thưa, Cụ năm nay thượng thọ được bao nhiêu? Đại lão: Nhờ trời Lão năm nay vừa tròn 35 tuổi.

11 nhận xét:

Trần Phan nói...

Con bò đen ở phía sau [con ngóc đầu lên] trông có vẻ gian gian. He he.

lexuyen nói...

Dạ, cháu chào chú!
Cháu trước là qua hỏi thăm sức khỏe của chú, sau là cho cháu hỏi thăm về anh Phan. Anh Trần Phan qua nhà cháu, chọc tức cháu xong rồi bỏ chạy. Trước khi bỏ chạy, ảnh có cho địa chỉ là chạy qua đây. Nhưng cháu nhìn tới nhìn lui chỉ thấy chú và đàn bò thôi. Không biết ảnh đã đi đàng nào? Ối trời, cháu mắc lừa rồi. Trần Phan giương đông kích tây rồi.
Chú ơi! Cháu có một théc méc là sao chú chọn là một đàn bò để đi vào câu chuyện này vậy chú? Sao không là đàn dê có chòm râu thật dài hay là đàn voi có cái vòi đi trước?

Mien nói...

Chào Lex! Rất dzui khi Lex từ đất mũi ra thăm. Lâu nay một phần rộn ràng với công chuyện, một phần ý tứ cũng cạn nên ít ghé thăm các bạn. Cụ Chần có qua đây mượn một con bò đen đem lên cao nguyên tham gia lễ hội đâm trâu dzồi. Còn việc chọn bầy bò là vì Bò có liên quan với Trâu mà Trâu lại là cái con vật đã nàm nên sự nghiệp của Tiên Hoàng ngày xưa. Mà chú bây giờ nại nà hậu duệ của Đức Tiên Hoàng cho nên chọn bầy bò vậy thôi. Còn giữa bầy bò với câu chuyện này kể ra cũng có mối tương quan theo cái ní thuyết giả vờ. Còn ní thuyết giả vờ nà cái gì thì nại phải hỏi cụ Chần Phan...

Unknown nói...

Chị LX và chú Miên ơi! Út phát hiện ra anh TP đang núp sau mông con bò đen kia kìa. Hèn chi nhìn cái mặt con bò nó cũng gian gian y chang ảnh vậy. Hê hê

PS: vậy chắc cô bé KN sẽ vào học ngành Tài chính- Ngân hàng chú nhỉ. Ngành đó cháu thấy tương lai cũng rất xán lạn (chú thích: không phải "xán nạng" nghen chú)

Miên Như nói...

Chị nó đang học ở đó, cho nó vào học ở đó luôn hơn nữa vào nha cũng không được. Còn TP có ghé chơi một chút là vèo đi theo mấy em má đỏ môi hồng dzồi.

Trần Phan nói...

Đa tạ đa tạ bác Miên. Hi hi, hai đứa nó về chưa? Phù! Em với bác đi nàm mấy be đi.

Unknown nói...

A! Bắt được quả tang chú Miên "tàng trữ" anh Trần Phan. Chị LX ơi, lại đây mau!

hoasenvang nói...

Chú Miên ơi! Mấy nhỏ ni bui thiệt, khi mô đi Sè-gòn off nhé (tui học lóm chữ ni đó) Ủa mà off là răng hè? Nhớ là có đi thì mua cái mũ ni che cái đầu lại không thì về tới Huế là mô Phật luôn.Hì hì

Vĩnh Ba nói...

Dân nhậu với nhau mà đọc bài ni chột dạ quá trời trời.

Dã Quỳ Vàng nói...

Bài này rất hay. Nói thì cũng phải nhớ thực hiện nha Miên! Vui anh vui em mãi có ngày nguy vì rượu.

Miên Như nói...

Cám ơn VB&DQV sang chơi, lúi búi quá không kịp chào mong thông cảm. Chuyện rựu ni nà của bờ nốc, còn rựu ngoài đời nó khác nên VB&DQV yên tâm.