Thứ Tư, 3 tháng 2, 2010

Chữ được chữ mất

Ngày xưa nhà Langthang tui giàu có, nuôi nhiều trâu nên tui phải đi dự trâu, không có thời gian để đi học. Bựa nớ tui cho trâu ăn bên cồn làng, lén đến núp ở cửa lớp vở lòng có nghe loáng thoáng ông giáo làng dạy bài ca dao về Thằng Bờm, bây giờ ngâm cú lại thấy hay quá, nhưng ngặt nỗi chữ được chữ mất, câu nhớ câu quên. Quý vị nào còn nhớ xin dạy lại giùm, Lang thang tui xin cảm ơn rất nhiều.
Lang thang tui có nhớ lại mang máng như sau, không biết có trúng trật chi không, xin post lên đây để quý vị tham khảo thêm
Thằng Bờm có cái quê hương
Phú Ông xin đổi con đường công danh
Bờm rằng Bờm chẳng lấy danh
Phú Ông xin đổi phúc lành kiếp sau
Bờm rằng Bờm chẳng lấy sau
Phú Ông xin đổi chức đầu cơ quan
Bờm rằng Bờm chẳng lấy quan
Phú Ông xin đổi chiếc thang lên trời
Bờm rằng Bờm chẳng lấy trời
Phú Ông xin đổi cuộc đời lao đao
Bờm rằng Bờm chẳng lấy đao
Phú Ông xin đổi cái ngao Bờm cười.

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

- Chà! Bài thơ độc đáo ghê chú Miên ơi!
- Xuân về ngang cửa rồi, cháu VK xin chúc chú Miên luôn khỏe mạnh, gia đình an khang.

Nặc danh nói...

Ui chao! Thơ mà ri ai chịu cho nổi. VB

hoasenvang nói...

Trí nhớ của tui lại khác Mien ơi. Tui nhớ như ri nè :
Thằng bờm có cái lư hương
Phú ông xin đổi dãy trường mới xây
Bờm rằng bờm chẳng lấy dây
Phú ông xin đổi rượu Tây mấy thùng
Bờm rằng bờm chẳng muốn khùng
Phú ông xin đổi thân ông vàng mười (Liễu Thăng)
Bờm rằng bờm chẳng lấy người
Phú ông xin đổi chín mươi đấu tiền
Bờm rằng bờm chẳng muốn phiền
Phú ông xin đổi vạn niên cơ đồ
Bờm rằng bờm chẳng thèm đồ
Phú ông xin đổi mấy lô mặt tiền
Bờm rằng bờm chẳng muốn tiền
Phú ông xin đổi Ông Miên bờm cười

Miên Như nói...

Anh HSV ơi! Thằng Bờm ni đúng là Bờm thiệt rồi, chứ đổi Miên lang thang ni về là hư bột hư đường hết.

thanh cù lần nói...

Tui thì thiệt sự tin cái quạt mo vẫn còn, ai mà lấy được cái quạt mo của Bờm thì thành thiên hạ đủ thứ vô địch ... Lang thang có thể liên hệ với anh Hùng Lân để trao đổi thêm về thằng Bờm :hglan.blogspot.com. Anh Lân là họa sĩ tác giả của font chữ thư pháp