Thứ Hai, 10 tháng 5, 2010

Trên đất Lào

Ôi ngon tuyệt

17 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chú Miên đi chơi vui, chụp hình đẹp quá hè. Lại ăn một mình nữa kìa. Xấu quá xấu quá, lêu lêu...
Trong chú Miên còn phong độ ghê ta ơi! hihi

Miên Như nói...

VK chưa tận mắt chứng kiến các món Côn trùng nướng của Lào đấy thôi. Chứ nhìn thấy là ai cũng muốn cắn một miếng và tợp thêm tý tửu nữa càng thú vị. Đó chỉ là xâu Bọ rầy, còn có cả xâu Bọ xít nữa kia.

N2Y nói...

Được đi chơi là thích gòi!
Tỷ nghe nói ăn côn trùng đủ phát sợ!
Hình đệ chụp đẹp hỉ? híhi

Trần Phan nói...

Bác đang ở chỗ nào. Em cũng đã qua một tỉnh biên giới nhưng chưa đến được mấy lơi bác đến. Nắm núc cũng muốn rong ruỗi một chuyến. À, mà hình như trán của bác càng ngày càng rộng ra. He he.

Miên Như nói...

Nâu ni Cụ đi mô mà cửa ngõ khóa cứng ngắt không mần răng mà vô thăm được. Dịp 30/4 nang thang đến các tỉnh Nam Nào và Bắc Thái, mở mang thêm một chút tầm nhìn ra thế giới. Hóa ra thế giới cũng nắng chang chang và đen thùi lùi như miền trung của mình thôi. Có nẻ nắng Nào nên cái chán nại mở rộng sa mạc đó thôi! He he

Nặc danh nói...

Cô giáo hỏi: Đố các em, Viên-chăn nà thủ đô của lước lào?
Chú Miên (hùi nhỏ)trả lời: Thưa cô, Viên- chăn nà thủ đô của lước Nào.
====
Hí hí...

Mien nói...

Chuyện thế này: Vốn bản chất người Lào rất thật thà và tự trọng. Một hôm Cô giáo người Hà Nam Ninh dẫn đoàn sinh viên đi thực tế, trong đó có nhiều sinh viên người Lào, đang ngồi trên xe ô tô Cô giáo phát hiện đôi dép Lào của mình bị rơi mất tiêu rồi, Cô bèn la to lên: "Thằng lào nấy đôi dép Nào của Cô". Do hiểu lầm nên mấy sinh viên nước bạn nỗi tự ái, xin dừng xe đi bộ về trường và sau đó xin nghỉ học để về nước. Từ đó Sinh viên nước bạn chỉ sang du học ở miền Trung và miền Nam chứ nhất định không du học ở miền Bắc nữa.

hoasenvang nói...

Cụ Miên xạo đó bà con, cụ đang gặm thịt voi tra. Xứ sở triệu voi li bắt cào cào châu chấu khó nắm, chớ thịt voi tra thì diều nắm, chỉ có răng cụ Miên mới gặm lổi.Hà hà, phải hôn chú?

Nặc danh nói...

Ăn thì ăn vừavừa thôi.
Gặmnhiều tối mắt, đườngđâu mà về.

Đinh Thanh Hải nói...

Quê của cháu cách biên giới Lào 18km, cháu ở tại Khe Sanh, Hướng Hoá, Quảng Trị. Không biết chú đi thăm Lào, biết cháu mời chú ghé nhà cháu chơi. Ba cháu rất mến khách, một người hoạ sĩ nhỏ ở vùng núi cao.

Đinh Thanh Hải nói...

Ở Lào có nhiều món ăn rất ngon, trong đó đặc sắc là Xôi Gà, hay Xôi xụm. Đặc biệt là những món làm từ côn trùng, hay món Troi Thịt Bò, món đó họ làm bằng cách, treo một tấm thịt Bò lớn, rồi chờ nó phân huỷ, và trên tấm thịt Bò phân huỷ đó có những con nhọng (Troi)... Ôi nghe thì sợ, nhưng trước khi ăn họ nói nhọng con Ong, nên ăn vào đã bá cháy luôn chú à (ăn xong họ mới dẫn vào xem, hihihi lần sau cứ thế là ăn tới ghiền)

Miên Như nói...

Bác HSV ơi! mấy bựa ni bận rộn nên ít lên mạng. Còn chuyện Lào thì trăm nghe không bằng một thấy, bên ấy tuyệt nhiên không có một con voi nào. Miên tui lang thang bên ấy 5 ngày ròng rã mà không thấy một con vai nào bác ạ. Hay là xứ Triệu Voi bây giờ đã đổi tên là xứ Tuyệt Voi dồi chăng. Con voi to như thế mà không nhìn thấy thì nói chi đến chuyện thấy thịt voi, mà đã không thấy thì nàm chi có chuyện gặm thịt voi bác nhẻ!!

Miên Như nói...

Chào Thanh Hải sang chơi! Có dịp đi Lao Bảo sẽ ghé nhà Hải thăm. Còn chuyện Troi Ong trên miếng thịt bò thì không thấy, chắc chỉ trong các Buôn Làng mới có. Nghe kể cũng thấy hấp dẫn, nếu có chắc cũng ăn được thôi. Con Bọ xít mà nướng ăn được thì trên đời ni có lẻ con chi cũng ăn được Hải à, quan trọng là có không khí vui vẽ để ăn thì mới thú vị. Đôi khi dí dõm một chút cho dzui dzẽ...

kimvinh nói...

Chà, được đi chơi thích nhỉ? Lại còn măm ngon quá. Chúc anh tuần mới vui khỏe!

Nặc danh nói...

NLR sang thăm Miên.

Trần Phan nói...

Bác đi mô mà đi hoài đi hủy rứa?

Đinh Thanh Hải nói...

Dạ khi mô chú có dịp lên Khe Sanh Lao Bảo thì ghé nhà cháu chơi! Ba cháu là giới nghệ sĩ mà nên vui tính lắm. Nhà cháu ở ngay chợ Khe Sanh, tới chợ Khe Sanh chú hỏi nhà hoạ sĩ Hữu là họ chỉ liền à.