Thứ Hai, 25 tháng 1, 2010

Sự chọn lựa

Nếu bạn là hoa, là lá, là cành thì bạn không có quyền chọn lựa cho mình điều gì nữa. bạn chỉ còn một việc là cố gắng tồn tại trọn kiếp trên thân thể của cái cây đã sinh ra bạn. Bạn tươi tốt hay héo úa không thể do bạn tự quyết dịnh mình được nữa mà bạn phải lệ thuộc vào thân cây. Có thể còn may mắn cho số phận của bạn khi thân cây được mọc ở nơi vùng đất màu mở, trù phú và ngược lại là sự bất hạnh tột cùng theo suốt cuộc đời bạn nếu thân cây kia mọc trong hoang mạc cằn cỗi của địa cầu. Cuộc đời của bạn từ khi sinh ra cho đến khi mất đi không phải là của bạn nữa rồi!
Nếu bạn là chim, là bướm, là ong thì bạn có quyền chọn lựa cho mình một loài cây thích hợp, một thân cây theo ý muốn. Khi vui bạn có thể líu lo ca vang nơi cây này và buồn bạn có quyền bay đi cây khác. Cây muốn có bạn thì cây phải khoe sắc khoe hương của mình, cây phải reo mừng đón chào bạn mỗi buổi bình minh. Bạn được tự do chọn lựa theo ý thích của mình màu sắc của cây, mùi hương của hoa và vị đắng cay chua ngọt của quả. Bạn có rất nhiều thứ lựa chọn mà lá, hoa, cành không thể nào có được. Cuộc đời của bạn từ khi sinh ra cho đến khi mất đi do chính bạn tự định đoạt!
Bạn thân ơi!
Bạn hãy xem lại mình là hoa, là lá, là cành hay là chim, là bướm, là ong!

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Có lúc cũng phải nhìn lại xem mình là ai và đã làm gì? Cảm ơn Miên đã suy nghĩ hộ cho mọi người.

Mien nói...

Mình chỉ suy nghĩ cho riêng mình và có thể có người đồng tình như bạn. Thanks.

Miên Như nói...

Có bạn nhắn tin cho tôi rằng: "Cái gì cũng có điều kiện hình thành của nó (lá, cành, ong, bướm...) Vậy ta có thể tác động lên điều kiện đó để thay đổi sự hình thành. Phải đi đúng sự hình thành của vũ trụ.". Đúng vậy nhưng khổ nỗi là Lá, Hoa Cành không thể biến thành Chim, Ong, Bướm được bạn à.