Thứ Ba, 29 tháng 12, 2009

Đúng và Sai

Trên văn đàn VN bây giờ trật tự tôn ty lẫn lộn. Không biết đường nào mà lần. Ông này bảo rằng đúng, ông kia bảo rằng sai, ông nọ nói rằng không đúng không sai. Hôm nay là chân lý ngày mai lại là sai lầm. Xã hội ngày càng phát triển thì điều đó cũng tạm chấp nhận. Nhưng ngặt nỗi là cái đúng sai nó giành giật nhau, nó cấu xé nhau, nó dựa vào các thế lực chính trị, nó tồn tại theo kiểu mạnh vì gạo bạo vì tiền và nó được phân định đúng sai trong từng ngày từng giờ như là giá cả gà vịt trong một buổi chợ. Thật là nhức óc bể đầu. Im lặng thì buồn cho thân phận, nói ra thì biết nói với ai đây!!! Chẳng lẻ nói với cái đầu gối ư? Bạn tôi hỏi tôi - Tôi trả lời tào lao - Bạn bảo tôi khinh mạn - Bạn hỏi tôi - Tôi trả lời đàng hoàng - Tức thì tôi rơi xuống hố thẳm của CHÂN LỦNG. Nhân đọc mấy tài liệu trên Blog của TP, thấy có điều thú vị: Một trích đoạn của Vương Trí Nhàn: Nhàn hất đổ cả thế hệ văn nghệ sĩ hiện đại xuống ao. Một bài viết của Trần Mạnh Hảo: Hảo lại xô Nhàn xuống góc chòi Văn. (Tham khảo tại Tu lieu lang thang hoặc vào Tran Phan) Rồi Xuân Sách viết 99 bài thơ phác hoạ 99 chân dung các nhà văn nhà thơ, các bài thơ này đều ở dạng thơ ngắn súc tích, nhiều người thuộc... Thiên la địa võng - Chân lý vô biên (1). Thôi thì rũ nhau ra quán làm vài chai cho quên đi hết ưu phiền cuộc đời.

4 nhận xét:

Trần Phan nói...

Nói như ông đồ gàn Vĩnh Ba thì anh đúng là "đa sự" thiệt nhưng lâu lâu buồn đời kiếm cớ kéo bạn bè bù khú cũng vui bác hè.

Nặc danh nói...

Đúnglà làm vài chai cho quênđi hếu ưufiền cuộcđới,
Sai ở chỗ, cóhơi men và nếu đi xegắnmáy haibánh thì vô "thiênla địavõng."
Vậy nhậuxong, nằm tại chỗ, hếthơi men, lênđường, chẳngsợ đúngsai.
Đừng quá chén để vui trọnvẹn.
TânNiên 2010, chúc ĐinhMiên và GiaĐình cưòngkhỏe, hỷvui và gặpnhiều mănmáy.

Mien nói...

Đúng như dzậy đó TP à, đa sự một chút cho dzui dzẻ dzới đời, nhưng lang thang đang đa sự theo "Nề phải" ấy mà. Còn việc làm vài chai ni Bạn Nặc danh hiểu nhầm Lang thang dzồi. Chai ni là chai Nước suối La Vie giờ ạ! Rất an toàn và có nhiều khoáng chất đảm bảo trị được bệnh ung thư não nữa đó.
Chúc các bạn thật tươi vui và nhiều may mắn, an lành trong năm mới 2010.

Nặc danh nói...

Năm mới chú Miên tha hồ nhậu nhẹt nhỉ! VK kính chúc chú tân niên an khang!