Thứ Tư, 18 tháng 5, 2011

Tiến sĩ kinh tế và người thổ dân

Chuyện kể rằng:
Một hôm có một vị tiến sĩ kinh tế gặp người thổ dân đang ngồi câu cá.
TS: - Hằng ngày ông ngồi câu cá bao lâu?
TD: - Tôi chỉ ngồi câu một buổi.

TS: - Thế ông câu cá có đủ sống không?

TD: - Tôi câu được khoảng 10kg cá và đủ nuôi sống vợ con.

TSKT: - Thời gian còn lại ông làm gì?

TD: - Buổi chiều tôi chơi với vợ con, buổi tối tôi vào xóm làm vài be với bạn bè, sau đó về ngủ.

TS: - Vậy tôi khuyên ông nên đi câu cá cả ngày!

TD: - Để làm gì?

TS: - Ông câu 1 buổi để nuôi sống vợ con và 1 buổi đem bán lấy tiền tích lũy vốn liếng.

TD: - Tích lũy vốn để làm gì?

TS: - Khi có vốn, ông chỉ cần thuê người câu cá và gom lại đem bán để kiếm lời nhiều hơn.

TD: - Kiếm lời nhiều hơn để làm gì?

TS: - Khi có nhiều tiền, ông sẽ được thong thả chỉ làm việc một buổi, thời gian còn lại ông chơi với vợ con và giao lưu với bạn bè.

TD: - Hiện nay tôi chỉ làm việc một buổi và thời gian còn lại dành cho vợ con và bạn bè mà!!!
TS: - Ồ, vậy hả!

2 nhận xét:

Trần Phan nói...

Chuyện vui nhưng giống như một công án vậy bác nhỉ!

Mien nói...

Công án chi mô, viết tào lao cho có với thiên hạ kẻo ốt dột vậy mà!!!