Thứ Ba, 16 tháng 3, 2010

Nói về rượu

Miên tui vớ được bài viết về rượu của Nhật Vy do Dương Thọ, thằng bạn đời gửi cho. Thấy rất bổ ích cho các vị đệ tử Lưu Linh nên trích đăng lần lần ở đây. Quý vị nào muốn ngâm kíu sâu hơn, Miên tui sẵn sàng cung cấp thêm Bí kíp.
1. Napoleon:
Là loại rượu Hoàng đế, Ngài Ngự của những lò làm rượu. Chủ lò nâng niu loại này nhất. Đây là con gà quý dùng để cáp độ với chư hầu ngoại bang đây . Được khen thua cũng là loại này. Danh từ Napoleon thật sự không ăn nhậu gì đến tên của Hoàng Đế Pháp đâu. Hoàng Đế Pháp Napoleon là dân đau bao tử mà, không thấy ông lúc nào cũng thọt tay vào rờ bao tử hay sao? Dân đau bao tử làm sao nhậu được? Chữ Napoleon dược in long trọng kế cần cổ chai rượu. Còn những loại rượu nào mà in nguyên cái hình Hoàng Đế Napoleon đầu đội nón vành như nón cối vậy thì là thứ giả, họ in hình Napoleon để cho "dân ngu khu đen" đem về hù vợ con mà thôi. Chớ gặp tay nhậu 6, 7 sao rồi, nó sờ sau ót nó cười chạy không kịp. In hình là trật sách vỡ rồi. Thật sự có nhiều lò rượu không thèm dùng chữ Napoleon làm chi mà họ xài danh từ Cordon Blue cũng đủ bảnh rồi.

4 nhận xét:

Trần Phan nói...

Nghe cái mùi là em đã khoái rồi. Phần này thuộc chương I: Khái niệm, đối tượng nghiên cứu, vai trò của... tửu học. Tiếp tiếp...

Miên Như nói...

TP chuẩn bị để theo cái khóa bồi dường này, sau đó sẽ được cấp giấy chứng nhận "Lưu linh viên". Học viên tham gia khóa này tự túc việc đi lại, ngủ nghỉ, ăn chơi. Tài liệu ngâm cú được cấp miễn phí. (Không nhận học viên nữ).

hoasenvang nói...

Rứa thì "Nhất dạ lục giao sinh ngủ tử" gọi là rượu chi, cái nhãn nó ra răng ôn, tui nghe mà chưa chộ, chứ Na po li ông thì đầy, uống hoài chẳng có ki lô mô cả.

Miên Như nói...

Anh HSV ơi! Loại rượu nớ chế biến công phu lắm, chỉ dành riêng cho Hạng quan chức xách cặp đỏ thôi, bởi vì đã ẩm nó dzồi thì phải lục giao, mà đã lục giao thì quan chức cặp đen trở xuống đào mô cho ra lục nữ. Do đó loại riệu này hiếm khi tìm thấy trong nhân gian anh HSV à. Loại trôi nổi trên thị trường hiện tại là đồ dỗm, nghe đồn được sản xuất để dâng, biếu, cho, tặng mấy cụ Quan mạ, quan con ở ngoải vô Kinh công tác đó.